Những yếu tố nguy cơ gây ra các dạng viêm da

Có rất nhiều dạng viêm da khác nhau bao gồm viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da mụn mủ,…Những bệnh lý này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho làn da mà còn tìm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe. Việc tìm hiểu những yếu tố nguy cơ gây ra các dạng viêm da sẽ giúp người bệnh chủ động trong phòng tránh bệnh.

Da nổi mụn nước, kèm theo ngứa điều trị như thế nào? Click vào khung chat để biết thêm thông tin hữu ích.

NHỮNG YẾU TỐ NGUY CƠ GÂY RA CÁC DẠNG VIÊM DA

Yếu tố gây viêm da cơ địa

+ Cơ địa dị ứng với các loại hải sản như tôm, cua, mực,..

+ Dị ứng với phấn hoa, lông động vật.

+ Tiếp xúc với hóa chất, thuốc nhuộm, dị ứng với các sản phẩm chăm sóc da có tính kiềm mạnh.

+ Thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

+ Nhiễm trùng da do vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra.

Tiếp xúc với hóa chất độc hại thường xuyên là nguyên nhân gây viêm da

Yếu tố gây viêm da tiếp xúc

+ Tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

+ Mặc quần áo có chất liệu thô cứng, hoặc quần áo bó sát khiến mồ hôi không thoát ra được.

+ Dị ứng với các đồ trang sức.

Yếu tố gây viêm da do ánh nắng

+ Bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh như rối loạn chuyển hóa, khô da sắc tố,

+ Sử dụng các loại hóa mỹ phẩm có chứa những chất khiến da nhạy cảm với ánh nắng.

Yếu tố gây viêm da mụn mủ

+ Da bị trầy xước nhưng không chăm sóc đúng cách, khiến da bị nhiễm khuẩn.

+ Vệ sinh thân thể không sạch sẽ.

Các bác sĩ da liễu cho biết, khi thấy các dấu hiệu bất thường của cơ thể như nổi mẩn đỏ, da bị thay đổi sắc tố, khô da, bong tróc vảy hoặc da phát ban thì người bệnh nên nhanh chóng đến cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác hại đến sức khỏe.

Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline: (028) 38 778 111 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

VIÊM DA ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Tại Phòng Khám Da Liễu Âu Á, điều trị viêm da có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tùy theo tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

Phòng Khám Da Liễu Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm da chất lượng

Dùng thuốc

Có thể dùng thuốc uống kết hợp với thuốc bôi ngoài da để tiêu viêm, diệt vi khuẩn gây bệnh và chống bội nhiễm. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ cân nhắc loại thuốc phù hợp.

Vật lý trị liệu

Sử dụng ánh sáng hồng quang giúp điều hòa cân bằng miễn dịch của cơ thể, kích thích tuần hoàn máu làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy của bệnh.

Điều trị bằng công nghệ phun sương vi sóng

Theo như phương pháp này, các dưỡng chất nano sẽ phun trực tiếp vào da người bệnh, chúng len lỏi thẩm thấu vào các lớp tế bào da, làn da nhanh chóng được bổ sung độ ẩm, đẩy mạnh sự hoạt hoá của dưỡng chất và giảm sự kích thích da.

Bên cạnh phương pháp điều trị đa dạng, Phòng Khám Da Liễu Âu Á còn có sự đầu tư những máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển như Anh, Mỹ, Hàn,…sẽ mang lại kết quả điều trị cao.

Để đảm bảo sự uy tín và chất lượng mà Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn thực hiện niêm yết bảng chi phí công khai, rõ ràng và thông báo trực tiếp với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị. Ngoài ra, phòng khám còn có những chính sách hỗ trợ bệnh nhân ở xa, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ giảm bớt được phần nào đó gánh nặng chi phí.

Trên đây là những yếu tố nguy cơ gây ra các dạng viêm da được bác sĩ chia sẻ. Nếu cần tư vấn gì thêm, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia da liễu bằng cách nhấp vào khung tư vấn bên dưới.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 38 777 515

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.